Cách lựa chọn sofa vải phù hợp với không gian nhà nhỏ

Nhiều người gợi ý cho bạn rằng nên lựa chọn sofa vải cho các không gian nhà nhỏ để đảm bảo tính thẩm mỹ, gọn gàng hơn. Trong bài viết này, AConcept xin được gửi tới quý khách những kinh nghiệm chọn sofa từ vải phù hợp với các không gian có diện tích khiêm tốn.

Sofa cho nhà nhỏ nên chọn thiết kế nào?

Sự hài hòa về bố cục, kích thước hoặc kiểu dáng của sofa với kiến trúc chung của căn nhà sẽ đảm bảo căn phòng trở lên hoàn hảo hơn. Với phần diện tích nhỏ hẹp, bạn nên chọn những mẫu sofa có kết cấu đơn giản, kiểu dáng gọn nhẹ và tối giản. Sofa dạng góc, sofa chữ L sẽ phù hợp với không gian nhà nhỏ nhưng mong muốn có nhiều chỗ ngồi hơn. Ngược lại, bạn muốn tiết kiệm diện tích xung quanh cho các công việc di chuyển thì có thể lựa chọn các thiết kế sofa đơn, sofa vỏ sò, sofa văng hoặc sofa 3 chỗ ngồi.

Cách chọn sofa bọc vải phù hợp với không gian nhà nhỏ

Chất liệu vải làm sofa

Chất liệu vỏ bọc sofa vô cùng đa dạng và mỗi loại vải lại đem đến những đặc điểm vô cùng khác biệt cho trải nghiệm đa dạng hơn. Thông thường nhắc đến những mẫu sofa vải chúng ta thương hay nhắc đến 3 dòng vải chính: vải bố, vải nỉ và vải nhung. Vậy cùng tìm hiểu xem cách lựa chọn từng mẫu vải này cho không gian nhà nhỏ như thế nào là hợp lý nhất nhé.

  • Sofa từ vải bố

Loại sofa làm từ chất liệu vải bố sẽ mang hơi hướng cổ điển pha chút màu sắc hiện đại nên được khá nhiều người yêu thích. Sofa có vỏ bọc là vải bố có độ bền cực cao, thiết kế thanh lịch và hợp với thị yếu thẩm mỹ hiện đại.

  • Sofa từ vải nỉ

Vải nỉ mang đặc tính mềm mại nhiều hơn so với vải bố. Màu sắc của bộ sofa làm từ vải bố cũng rất dễ chiếm được cảm tình từ những gia chủ khó tính bởi tính chất sang trọng, bắt mắt.

  • Sofa từ vải nhung

Đặc tính quan trọng của vải nhung là dự mềm mại, ấm áp. Lớp nhung với màu sắc lóng lánh bên ngoài đem đến không gian nội thất sang trọng, đẳng cấp hơn cho gia chủ.

Chất liệu vải nhung tạo được sự mềm mại và nhẹ nhàng cho không gian phòng khách

Màu sắc sofa từ vải cho nhà nhỏ

Với phần diện tích hạn chế, bài toán được đặt ra cho các thiết kế nội thất nhà nhỏ luôn là làm sao để tiết kiệm không gian nhưng vẫn đảm bảo vẻ đẹp thẩm mỹ. Chính vì vậy, mẫu sofa làm từ vải cần chọn màu sắc trung tính hoặc có độ nhạt hơn so với màu gốc như màu kem, màu be, màu nude, màu pastel,..

Không chỉ tạo cảm giác nhẹ nhàng, vui tươi mà sofa mang màu sắc này còn giúp không gian trở nên rộng mở hơn, làm tăng sự thoáng đãng so với diện tích thực của căn phòng.

Những mẫu sofa có màu trung tính, nhẹ nhàng sẽ giúp “ăn gian” được diện tích căn phòng

Bạn cũng có thể sử dụng các sắc màu đậm cho sofa trong nhà nhỏ để tạo sự khác biệt nhưng đòi hỏi phải sự cân bằng màu sắc kỹ lưỡng hơn cả để không gây chướng mắt.

Bên cạnh đó, nếu chọn ghế sofa bọc vải thì hoa văn nên chọn là họa tiết đơn giản, để giữ được sự tối giản cho không gian nhà nhỏ. Nếu lựa chọn những mẫu sofa có bọc vải rối mắt, chi tiết phức tạp dễ tao cảm giác bức bối hoặc nóng giận hơn cho người dùng.

Những mẫu sofa cho phòng khách nhỏ của Aconcept

Sofa Bliss 2 chỗ

Lấy cảm hứng từ phong cách retro, chiếc sofa Bliss đem tới cảm giác trải nghiệm mềm mại, thoải mái, sự kết hợp với những đường nét đơn giản mang lại phong cách cho ngôi nhà của bạn. Màu vải xám cát đặc biệt thu hút ánh mắt của người nhìn ngay khi bước vào.

Sofa Desoto góc

Desoto được làm từ chất liệu vải Chile cao cấp nên mang lại không gia  phòng khách trở đẳng cấp và sang trọng hơn. Mẫu sofa này luôn được khách hàng ưu tiên lựa chọn bởi thiết kế góc nhỏ gọn, màu sắc kem đậm thanh lịch cho phòng khách nhỏ. Phần đệm ghế tạo cảm giác mềm mại, êm đềm, khi ngồi xuống, đứng lên không bị xô lệch cho thấy chất lượng cực phẩm của bộ sản phẩm này.

Hy vọng rằng với những thông tin nội thất mà AConcept vừa cung cấp, bạn sẽ có thêm nhiều ý tưởng trong việc mua sắm sofa vải phòng khách phù hợp nhất với diện tích không gia nhà của mình. Hãy liên hệ ngay với AConcetp- đơn vị phân phối nội thất uy tín để được tư vấn miễn phí và đặt mua sản phẩm tốt nhất. Và đừng quên theo dõi các bài viết tiếp theo của chúng tôi trên website để cập nhật thêm những sản phẩm nội thất đang dẫn đầu xu hướng nhé.

Recent Posts

Mô hình Hybrid Working mở ra tương lai cho doanh nghiệp

Mô hình Hybrid Working, hay còn gọi là mô hình làm việc kết hợp là một phương thức làm việc…

4 weeks ago

Lợi ích của việc thuê tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn

Việc thuê tòa nhà văn phòng mặt sàn lớn đang trở thành xu hướng phổ biến trong thị trường bất…

2 months ago

Hội An Show – Trải nghiệm đầy thú vị khi du lịch tại Hội An

Hội An Show là một trong những hoạt động giải trí đặc sắc và độc đáo nhất tại thành phố…

3 months ago

Làm sao để tận hưởng một trải nghiệm đáng nhớ tại chương trình Ký ức Hội An

Hội An là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam, với nét đẹp cổ kính…

3 months ago

Những ưu đãi thuế thu nhập doanh nghiệp giúp tăng cường cạnh tranh

Trong bối cảnh kinh tế hiện nay, việc tăng cường cạnh tranh là một yếu tố quan trọng để các…

3 months ago

Hội An show – Hành trình nghệ thuật đầy sống động

Hội An là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam với những cảnh quan đẹp và…

3 months ago